Thuốc lá hiện nay dễ gây nghiện hơn, hấp dẫn hơn cho trẻ em và gây tử vong hơn so với 50 năm trước

Thuốc lá hiện nay dễ gây nghiện hơn, hấp dẫn hơn cho trẻ em và gây tử vong hơn so với 50 năm trước

Ngày 23/6/2014 vừa qua, Quỹ hành động vì trẻ em không khói thuốc lá (Tobacco Free Kids – TFK) của Hoa Kỳ đã ban hành bản Báo cáo “Thuốc lá gây nghiện: Cách mà ngành công nghiệp thuốc lá đã làm để thuốc lá dễ gây nghiện hơn, hấp dẫn hơn đối với trẻ em và thậm chí gây tử vong”
Ngày 23/6/2014 vừa qua, Quỹ hành động vì trẻ em không khói thuốc lá (Tobacco Free Kids – TFK) của Hoa Kỳ đã ban hành bản Báo cáo “Thuốc lá gây nghiện: Cách mà ngành công nghiệp thuốc lá đã làm để thuốc lá dễ gây nghiện hơn, hấp dẫn hơn đối với trẻ em và thậm chí gây tử vong” của các chuyên gia quốc tế từ Khoa Phẫu thuật, Trung tâm phòng chống và kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ. Báo cáo đã khẳng định những giả thuyết nhiều người còn nghi ngờ rằng thuốc lá ngày nay gây nghiện hơn, hấp dẫn hơn cho trẻ em và nguy hiểm hơn so với 50 năm trước đây. Với 2,7 triệu trẻ em trên khắp nước Mỹ hiện đang hút thuốc sẽ có nguy cơ lớn hơn bao giờ hết.  

Sau 50 năm kể từ Báo cáo đầu tiên của Khoa phẫu thuật về thuốc lá và sức khỏe, cộng đồng đã ngày càng nâng cao nhận thức về sự nguy hiểm của thuốc lá. Sử dụng thuốc lá là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu có thể ngăn ngừa được từ rất sớm. Hút thuốc lá gây nguy hiểm cho sức khỏe, tính mạng và tiền bạc hơn chúng ta tưởng.
 
Vậy sản phẩm thuốc lá ngày nay như thế nào?
- Tăng lượng nicotine để đảm bảo sẽ gây nghiện
- Thêm amoniac, thành phần khiến tăng lượng nicotine tấn công lên não bộ.
- Thêm đường, thành phần khiến cho việc hít nhẹ nhàng hơn và khiên cho nicotine dễ gây nghiện hơn
- Thêm muối axit hữu cơ và hương vị bọc ngoài như cam thảo và socola và khiến cho sản phẩm hấp dẫn hơn với trẻ em.
SHARE

thuocla.org

Cai thuốc lá, bỏ thuốc lá, cách cai thuốc lá, cách bỏ thuốc lá - "Tất cả đã có thông tin đầy đủ trên thuocla.org".

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét