Châu Âu thông qua dự Luật Cấm hút thuốc lá

Châu Âu thông qua dự Luật Cấm hút thuốc lá

Đạo luật vừa được thông qua sẽ cần phải có sự phê chuẩn từ Chính phủ 28 nước trong Liên minh châu Âu (EU) trước khi chính thức có hiệu lực từ năm 2017 tới.
Theo đạo luật này, các công ty sản xuất thuốc lá phải in những cảnh báo về sức khỏe con người trên 65% diện tích bề mặt bao thuốc, còn tên nhãn thuốc sẽ được in dưới đáy bao.
Ngoài ra, các nhà sản xuất thuốc lá cũng bị cấm sản xuất các loại thuốc có mùi thơm mà những người trẻ ưa thích. Tuy nhiên, Nghị viện châu Âu đã bỏ qua nỗ lực nhằm hạn chế bán mặt hàng thuốc lá điện tử vốn đang ngày càng trở nên phổ biến hơn khi từ chối phân loại thuốc lá điện tử là một mặt hàng dược phẩm và bị hạn chế bán cho các nhà thuốc. Do đó, thuốc điện tử sẽ tiếp tục được bán tại các cửa hàng thuốc hay các cửa hàng chuyên dụng nhưng sẽ bị cấm bán cho giới trẻ và không được phép quảng cáo.

Ủy viên y tế của EU Toni Borg nói rằng, mục đích của đạo luật vừa được thông qua là nhằm giảm 2% số lượng người hút thuốc trong khối liên minh gồm 500 triệu dân trong vòng 5 năm tới. Ông Borg cũng đã thúc giục nghị sỹ các nước ủng hộ cho kế hoạch này.

Bên cạnh đó, với việc có đến 70% người hút thuốc lá bắt đầu hút thuốc khi chưa đủ 18 tuổi, đạo luật này cũng nhằm mục đích khiến cho các sản phẩm thuốc lá ít hấp dẫn hơn đối với người trẻ, từ đó giảm tỉ lệ người trẻ nghiện thuốc. Theo thống kê của EU, mỗi năm tại châu Âu có tới gần 700.000 người chết vì các bệnh liên quan đến thuốc lá. Chi phí chăm sóc sức khỏe liên quan đến thuốc lá lên tới hơn 25 tỷ euro mỗi năm.
SHARE

thuocla.org

Cai thuốc lá, bỏ thuốc lá, cách cai thuốc lá, cách bỏ thuốc lá - "Tất cả đã có thông tin đầy đủ trên thuocla.org".

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét