Tập huấn kỹ năng thuyết trình, báo cáo về Phòng chống tác hại thuốc lá

Tập huấn kỹ năng thuyết trình, báo cáo về Phòng chống tác hại thuốc lá

Nhằm nâng cao năng lực cho các cán bộ đầu mối của 63 Sở Y tế/ Trung tâm truyền thông Giáo dục sức khỏe tỉnh/ thành phố Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá, Bộ Y tế phối hợp với Tổ chức Y tế thế giới tổ chức Khóa tập huấn kỹ năng thuyết trình, báo cáo về phòng chống tác hại của thuốc lá.
Khóa tập huấn được tổ chức cho hơn 160 học viên  63 tỉnh, thành phố và một số Bộ ngành với hơn 160 học viên.
Ngày 25-26/11/2015, Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá đã tổ chức khóa tập huấn thứ tư cho 15 tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Cửu Long. 3 khóa tập huấn trước được tổ chức tại Hà Nội và Đà Lạt trong tháng 11/2015.
Khóa tập huấn đã có sự tham gia và chủ trì của lãnh đạo Quỹ là PGS.TS. Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Giám đốc Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá. Giảng viên là các chuyên gia đến từ Viện Công nghệ Châu Á. Các chuyên gia đã cung cấp cho các học viên những kiến thức cơ bản trong thuyết trình, xây dựng cấu trúc một bài thuyết trình rõ ràng từ phần mở đầu cho đến phần kết thúc đúng trọng tâm và đáp ứng nhu cầu người nghe; Cách thể hiện giọng nói với tốc đô, ngữ điệu, biểu cảm và ngôn ngữ cử chỉ phù hợp; chia sẻ về cách kết nối với người nghe thông qua việc quan tâm đến nhu cầu người nghe cũng như tạo cơ hội cho người nghe được tham gia; hướng dẫn sử dụng giáo cụ trực quan hiệu quả; và chia sẻ kinh nghiệm về cách xử lý tình huống trong phần thảo luận và hỏi đáp.

Tập huấn kỹ năng thuyết trình, báo cáo về Phòng chống tác hại thuốc lá
Khóa tập huấn cũng tập trung thực hành theo các chủ đề như Tác hại hút thuốc chủ động và thụ động, Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá và Nghị định xử phạt vi phạm hành chính, hướng dẫn xây dựng môi trường không khói thuốc tại nơi làm việc, bệnh viện, trường học, khách sạn, nhà hàng. Hầu hết các bài thực hành của học viên đều đáp ứng mục tiêu của khóa tập huấn và có những bài thuyết trình thành công và hiệu quả.

Sau khóa tập huấn, hầu hết các học viên đều đánh giá cao sự cần thiết của Khóa tập huấn và đề xuất bổ sung những khóa tập huấn với phương pháp giảng dạy tích cực như khóa tập huấn này, mong muốn được liên kết với Quỹ PCTH thuốc lá một cách chặt chẽ để có những hình ảnh, video clip thích hợp được sử dụng cho bài thuyết trình được sinh động và phong phú hơn trong thời gian tới.
Cuối khóa tập huấn, 100% học viên đều được cấp giấy chứng nhận của Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá và Viện Công nghệ Châu Á.
SHARE

thuocla.org

Cai thuốc lá, bỏ thuốc lá, cách cai thuốc lá, cách bỏ thuốc lá - "Tất cả đã có thông tin đầy đủ trên thuocla.org".

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét