An Giang tổ chức cuộc thi tìm hiểu về tác hại của thuốc lá trong học sinh

An Giang tổ chức cuộc thi tìm hiểu về tác hại của thuốc lá trong học sinh
Nhằm ngăn ngừa sử dụng thuốc lá trong học sinh, hoạt động PCTH thuốc lá trong học sinh được tỉnh An giang hết sức chú trọng. Ngày 18 tháng 8 năm 2015 SYT An Giang đã tổ chức cuộc thi tìm hiểu về tác hại của thuốc lá cho học sinh cấp 2 tại các trường trên địa bàn thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang.
 Có 39 thí sinh dự thi  được chia làm 13 đội (từ 13 phường, xã)
    I. NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC THI :
1. Vòng 1: Thi kiến thức (Thi trắc nghiệm).
2. Vòng 2: Thi ứng xử tình huống (Thi hái hoa dân chủ).
3. Vòng 3: Thi trả lời câu hỏi nhanh.
Thi kiến thức : Các thí sinh sẽ thi trắc nghiệm tại hội trường Trung tâm Truyền thông Giáo dục Sức khỏe tỉnh An Giang. Các thí sinh sẽ giải đề thi gồm có 20 câu hỏi trong thời gian 10 phút. Sau đó nộp bài làm về cho Tổ thư ký chấm điểm. Điểm tối đa cho mỗi thí sinh trong vòng thi này là 10 điểm.
Thi ứng xử tình huống (Thi hái hoa dân chủ): Sau phần thi kiến thức, ban tổ chức chọn ra 8 đội có số điểm cao nhất và không bị điểm liệt (dưới 5 điểm) để bước vào vòng thi ứng xử tình huống. Trong vòng thi này mỗi đội sẽ cử một thí sinh đại diện cho đội lên sân khấu để dự thi. Từng thí sinh sẽ lên sân khấu để hái hoa và trả lời câu hỏi do mình chọn khi hái hoa. Mỗi thí sinh sẽ có thời gian suy nghĩ và trả lời câu hỏi tối đa 3 phút, các thí sinh khác trong đội không được nhắc nhở hay có ý kiến bổ sung, Ban Giám Khảo sẽ theo dõi nội dung trả lời của thí sinh và cho điểm. Điểm tối đa cho mỗi đội trong vòng thi này là 10 điểm.

Sau phần thi kiến thức và thi ứng xử tình huống, Ban Tổ Chức sẽ tổng kết số điểm của từng đội, đồng thời chọn 05 đội có số điểm cao nhất vào vòng chung kết. Các đội được chọn vào phải hội đủ các điều kiện sau:
1. Tổng số điểm của đội trong 2 vòng thi kiến thức và vòng thi ứng xử tình huống cộng lại đạt cao nhất.
2. Không có thí sinh nào trong vòng thi trắc nghiệm của đội có điểm dưới 5.
3. Điểm thi của đồng đội của đội ở vòng thi ứng xử tình huống cũng không được dưới 5.

An Giang tổ chức cuộc thi tìm hiểu về tác hại của thuốc lá trong học sinh
Thi trả lời câu hỏi nhanh :
Các đội vào vòng thi chung kết sẽ tiếp tục vòng thi trả lời câu hỏi nhanh. Trong phần thi này, mỗi đội sẽ cử một thí sinh đại diện lên sân khấu dự thi (thí sinh đại diện phải là người khác với người đã đại diện cho đội lên thi vòng thi ứng xử tình huống). Mỗi thí sinh phải trả lời 10 câu hỏi trong thời gian tối đa 100 giây. Nội dung câu hỏi sẽ được chiếu trên màn hình, nếu thí sinh cảm thấy không trả lời được ngay có thể nói to ‘Bỏ qua’ để trả lời câu kế tiếp, nếu thời gian vẫn còn sẽ được quay trở lại để trả lời những câu chưa trả lời được. Nếu trả lời đúng một câu hỏi sẽ được 10 điểm, trả lời sai sẽ không có điểm. Khi hết thời gian thi, tổ thư ký sẽ tổng kết số câu trả lời đúng của đội và cho điểm.
Cuộc thi nhận được sự tham gia nhiệt tình của các em học sinh. Hầu hết các em đều bày tỏ nguyện vọng được sống trong môi trường trong lành không có khói thuốc lá, mong muốn người thân của mình không hút thuốc.
SHARE

thuocla.org

Cai thuốc lá, bỏ thuốc lá, cách cai thuốc lá, cách bỏ thuốc lá - "Tất cả đã có thông tin đầy đủ trên thuocla.org".

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét